Banner

Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

Chợ phiên Coc Ly


Vào thứ Ba hàng tuần chợ phiên Coc ly lại được họp bà con quanh vùng lại tụ hội về đây để trao đổi hàng hóa, Đồng bao nơi đây chủ yếu là bà con dân tọc thiểu số, như người Hmong hoa, Dao, Tày, Nùng, Xa Phó.... Họ cùng nhau tụ họp về đây để cùng trao đôi giao thương, đủ các loại mặt hàng, như các mặt hàng nông sản, có đủ, rồi cả gia xúc gia cầm như Trâu, Bò, Lợn Gà...Hơn thế nữa đây cũng là dịp để các anh thanh niên cùng các cô gái thôn nữ duyên dáng bên những bộ trang phục truyền thống với những hoa văn màu sắc sặc sỡ. Họ cùng hò hẹn ngày ở chợ, Rồi có những cuộc hẹn hò như vậy để thành vợ thành chồng.
Khi đến vơi chọ Coc ly bạn sẽ bắt gặp những cô gái người Hmông Hoa với nhưng bộ trang phục truyền thống đẹp lung linh. Thường thì bản làng của họ ở rất xa nơi họp chợ, có người họ đến đây bằng xe máy, Ngựa hay đi bộ. Được tham dự chợ phiên giống như đi chảy hội. thế nên mọi người rất hồ hởi khi đến với phiên chợ nay



Một gian hàng trang phục truyền thống của người Hmông Hoa

Những hoa văn rất đẹp được thêu bơi đôi bàn tay khéo leo của người phụ nữ.

Đồng bào nhộn nhịp mua bán, Nhũng lít rượu ngô thơm nồng để làm say đắm lòng người

Những con Trâu cũng được mang tới để bán tại chợ


Không nững con Trâu mà còn có cả những con Ngựa cũng được giao bán tại đây.

Nếu các bạn có thời gian thì nên đến thăm khu chợ đặc sắc này ở xã coc Ly - huyện Bắc Hà cho biết. Chợ chỉ được họp vào thứ Ba hàng tuần.